Header Ads Widget

Giá niềng răng móm là bao nhiêu tiền?

Răng móm (khớp cắn ngược) là tình trạng gây ảnh hưởng nặng tới thẩm mỹ của gương mặt. Niềng răng là giải pháp được nhiều bạn lựa chọn để khắc phục tình trạng này. Vậy giá niềng răng móm là bao nhiêu? Thông tin sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo. 

Tình trạng răng móm là do đâu? 

Để biết được giá niềng răng móm thì đầu tiên, cần biết rõ bản thân có phải là móm hay không. Trái ngược với răng hô, móm răng là tình trạng răng dưới đưa ra nhiều so với răng trên. Có thể nhận biết răng móm bằng cách cắn hai hàm lại, thì răng cửa hàm dưới cắn đối đầu hoặc đưa ra phía trước so với răng cửa hàm trên. Môi dưới và cằm nhô ra phía trước hơn so với môi trên, gương mặt nhìn nghiêng bị lõm, gây mất hài hòa.

Tình trạng răng móm đa phần đều do các nguyên nhân đến từ di truyền hoặc bẩm sinh như:

  • Hàm trên bị thiếu răng, đặc biệt là răng cửa. Tạo ra tình trạng răng móm.

  • Răng cửa hàm trên mọc chậm hơn nhiều so với răng cửa hàm dưới, gây mất điểm chặn phía trước làm cho xương hàm dưới phát triển ra trước nhiều hơn so với xương hàm trên

  • Thói quen đẩy lưỡi lúc nhỏ có thể đưa hàm dưới ra trước gây móm.

Giá niềng răng móm là bao nhiêu tiền?

Niềng răng móm bao nhiêu tiền? Niềng răng là giải pháp được bác sĩ khuyến khích nhằm cải thiện tình trạng trên. Chi phí niềng răng móm cũng tương đồng với chi phí niềng răng hô. Bác sĩ sẽ sử dụng loại khí cụ mà bạn chọn gắn trên răng và kéo răng đến vị trí lý tưởng. Giá niềng răng móm có sự khác nhau giữa các nha khoa.

Lợi ích của phương pháp niềng răng móm 

Niềng răng móm đúng cách, thực hiện tại nha khoa uy tín sẽ mang lại rất nhiều hiệu quả như sau:

  • Hiệu quả đầu tiên chính là cải thiện thẩm mỹ. Sau khi tháo niềng bạn sẽ bất ngờ nếu nhìn lại hình ảnh mình lúc xưa. Niềng răng giúp những chiếc răng hàm dưới vốn dĩ đưa ra phía ngoài nhiều hơn răng hàm trên về lại đúng vị trí lý tưởng.

  • Tiếp theo là tránh được tình trạng lệch khớp cắn. Khi răng hàm trên và răng hàm dưới lệch nhau quá nhiều thì đồng nghĩa khớp cắn cũng bị lệch. Để tình trạng này quá lâu có thể khiến xương hàm bị lệch, mất thẩm mỹ khuôn mặt.

  • Bảo toàn cấu trúc răng. Niềng răng móm là giải pháp bảo tồn cấu trúc răng khá tốt.

  • Kết quả niềng răng có thể đảm bảo duy trì vĩnh viễn: Sau khi niềng răng, nếu tuân thủ theo đúng những chỉ dẫn của bác sĩ, đặc biệt về việc đeo hàm duy trì thì hiệu quả chỉnh nha gần như là vĩnh viễn.

Trên đây là thông tin về giá niềng răng móm bạn có thể tham khảo. Hãy tới các cơ sở nha khoa uy tín thăm khám, bác sĩ sẽ phân tích và đưa ra mức giá phù hợp nhất với tình trạng của bạn.